Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học, thống nhất chỉ tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ các cấp học: Tiểu học (sáng 29/8), Mầm non (chiều 29/8), THCS (sáng 30/8). Tới dự Hội nghị có đồng chí Vũ Trọng Dũng- Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT; lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT; Hiệu trưởng, PHT các trường MN, TH, THCS, TH&THCS; chủ các nhóm lớp MN độc lập.
Đồng chí Vũ Trọng Dũng- Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu khai mạc Hội nghị
* Các nhiệm vụ năm học 2024-2025:
- Giáo dục Mầm non:
Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục mầm non; đổi mới cơ chế quản lý (tài chính, chuyên môn, hồ sơ chuyên môn); tăng cường nề nếp kỷ cương, kiểm tra chấn chỉnh kịp thời sai phạm các cơ sở giáo dục mầm non (ngoài công lập);
Triển khai ứng dụng phương pháp STEAM; trẻ làm quen với Tiếng Anh; đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin, chuyển đổi số; khai thác hiệu quả hạ tầng công nghệ thông tin đã được trang bị; hoàn thiện, bổ sung, khai thác sử dụng tài nguyên học liệu số phù hợp, đúng mục đích; Tổng kết, đánh giá triển khai Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”, nhân rộng các mô hình điển hình, cách làm sáng tạo, thực hiện hiệu quả Chuyên đề.
Tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao tỉ lệ huy động trẻ nhà trẻ ra lớp đạt mức huy động bình quân của toàn thành phố. Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, chuẩn bị các điều kiện triển khai phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Trưởng phòng GD&ĐT triển khai nhiệm vụ Giáo dục Mầm non
- Giáo dục Tiểu học:
Tiếp tục chỉ đạo việc quản lý, tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm sáng tạo phù hợp với điều kiện của từng trường. Triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với các khối lớp. Tiếp tục thực hiện giáo dục STEM tiếp cận theo định hướng của Chương trình giáo dục phổ thông. Đánh giá 05 năm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Duy trì tỷ lệ học 02 buổi/ngày đạt 100%, tỷ lệ học sinh được học ngoại ngữ đạt 99,8%; tỷ lệ học sinh học tin học đạt trên 50,0% (100% học sinh lớp 5 được học Tin học); triển khai giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh.
Huy động 100% số trẻ trong độ tuổi đi học tiểu học, tích cực vận động trẻ em khuyết tật học hòa nhập, duy trì sĩ số học sinh, giảm tỉ lệ lưu ban, không có học sinh bỏ học, củng cố giữ vững chất lượng phổ cập mức độ 3.
- Giáo dục Trung học cơ sở:
Nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với các lớp theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Đánh giá 04 năm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Đẩy mạnh hoạt động giáo dục toàn diện: học sinh nghiên cứu khoa học, giáo dục STEM, trải nghiệm hướng nghiệp, ngoại ngữ, dạy tin học theo chuẩn quốc tế; đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS. Nâng cao hơn nữa chất lượng thi vào lớp 10-THPT.
Tiếp tục duy trì vững chắc chất lượng phổ cập mức độ 3; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục Trung học và Nghề.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thạch - Phó Trưởng phòng GD&DDT triển khai nhiệm vụ Giáo dục THCS
* Một số hình ảnh của Hội nghị: